Ford Everest có thêm biến thể mang tên gọi “Sport” không đồng nghĩa với việc được trang bị các tính năng cao cấp nhất cùng khối động cơ mạnh mẽ. Đây chỉ đơn giản là một phiên bản làm mới theo phong cách thể thao, thay thế cho 2 phiên bản cấp thấp Ambiente và Trend trước đó, giúp khách hàng trẻ có thêm sự lựa chọn trong phân khúc này.
Ford Everest Sport được bổ sung các yếu tố thiết kế nội/ ngoại thất theo phong cách thể thao. Phía trước nổi bật với mặt ca lăng dạng lưới tổ ong và dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng. Bên cạnh đó, các chi tiết như giá nóc, cản trước, cản sau, cụm đèn trước, ốp gương bên, tay nắm cửa và dòng chữ “Sport” ở cửa hậu cũng được sơn đen. Ngoài ra, xe cũng được trang bị vành hợp kim sơn đen bóng 20 inch, cùng kích thước với phiên bản cao cấp Titanium. Các thông số về kích thước không khác biệt so với với phiên bản khác của Ford Everest.
Bên trong khoang nội thất Ford Everest Sport, ghế và táp-lô bọc da với điểm nhấn là các đường chỉ thêu màu xanh dương, phong cách tương đồng với mẫu bán Ranger Raptor. Ngoài ra, hàng ghế phía trước cũng có thêm chữ “Sport” được dập ở phần tựa lưng.
Các trang bị tiện nghi của Everest Sport nổi bật với màn hình LCD cảm ứng 8” có tích hợp camera lùi, có khả năng hiển thị góc đánh lái và cảnh báo va chạm, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 tương thích Android Auto và Apple CarPlay, kết hợp với 8 loa.
Ford Everest Sport được trang bị động cơ 2.0L Single Turbo cho công suất cực đại đạt 180 PS và mô-men xoắn 420 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp. Như vậy, phiên bản này có khả năng vận hành chỉ tương đương với bản Everest Trend, nằm dưới bản Titanium.
Trang bị an toàn bao gồm 7 túi khí kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA). Ford Everest Sport có giá bán chính thức 1,112 tỷ đồng tại Việt Nam, thay thế cho các phiên bản Trend trước đây, nằm dưới Everest Titanium.